ไม่ให้ลาออก

อัพเดทการลาออกครั้งล่าสุดที่ผลสุดท้ายก็คือยังไม่ได้ออก

มี blog เก่าเล่าให้ฟังว่าความคิดผมเริ่มเปลี่ยน ก็เลยมีความคิดที่จะลาออกเพื่อไปทำตามเป้าหมายที่ตัวเองอยากทำ จากนั้นก็เริ่มคุยกับหัวหน้ายาวไปจนถึงบอสใหญ่ ทุกคนก็พยายามทำความเข้าใจว่าสิ่งที่ผมต้องการนั้นคืออะไร แล้วจะมีทางออกทางไหนได้ยังไงบ้าง ในช่วงแรกนั้นดูเหมือนทุกคนจะไม่มีทางออกในสิ่งที่ผมต้องการ ว่ามันจะอยู่คู่กับการทำงานประจำได้อย่างไร

บอสใหญ่ก็ได้แว่บความคิดนึงขึ้นมาซึ่งมันเป็นทางออกที่คิดว่าน่าจะลงตัวสำหรับทุกฝ่าย ผมก็รับมาพิจารณาแล้วท้ายที่สุดคิดว่ามันก็เป็นทางที่ดี ที่ยังสามารถต่อยอดความฝันของผมได้พร้อมกับได้ทำงานที่นี่ต่อไป

ต้องพูดว่าจริงๆแล้วการที่ผมลาออก หลายคนคัดค้านโดยเฉพาะคนที่ทำงานด้วย สาเหตุเพราะว่าผมเป็นคนที่เข้าใจในเนื้องานได้เร็ว แล้วก็ด้วยประสบการณ์ต่างๆที่ทำมานาน เมื่อคนเราทำงานเข้าขากัน เขาก็ไม่อยากจะเสียคนที่ทำงานเข้าขากันไป เพราะการจะเริ่มต้นทำงานกับคนใหม่มันมีกำแพงที่จะต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกันอีกเยอะมาก หรือจะพูดง่ายๆก็คือผมก็เป็น key man คนนึง (ผมเคยเล่าแล้ว ว่าทำงานที่ไหน ให้ได้เป็น key man) ที่ขับเคลื่อนงานมาได้สำเร็จจนถึงจุดนี้ ส่วนตัวผมเองก็คิดว่าการทำงานอยู่ที่นี่ก็แฮปปี้ดีเพราะว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการทำงานเลย แต่ที่จะออกก็เพราะว่าจะไปตามหาความฝันของตัวเองมากกว่า

การที่ผมอยู่ต่อก็ไม่ได้หมายความว่าได้ offer เงินเดือนที่เพิ่มขึ้นหรือผลประโยชน์อะไรที่เพิ่มขึ้น แต่ผมอยู่ต่อด้วยหลักการที่ว่า ถ้าตราบใดการทำงานที่บริษัทนี้ยังทำให้ผมได้เดินไปตามฝันที่ผมอยากจะทำได้อยู่ ผมก็ยังสามารถทำงานอยู่ที่นี่ได้ต่อไป แค่นั้นเองที่ผมต้องการ

คนเราต้องไม่ลืมเป้าหมายว่าสิ่งที่เราต้องการคืออะไร แล้วถ้าเรากำลังจะได้เป้าหมายนั้นโดยที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าในตอนแรกที่เราคิดเอาไว้ มันก็น่าจะมีทางออกที่ดีกว่า นั่นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจอยู่ต่อ

เราต้องไม่ลืมความฝันและเราต้องทำมันไปในทุกๆวัน เพราะสักวันหนึ่งมันก็จะไปถึงเป้าหมายที่เราต้องการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *