การประกันของ บันเลือง ชิน อินเตอร์ และ logitech ที่ดีกว่าคาด

ประสบการณ์ดีๆ สำหรับการเคลมเม้าส์ที่มีอาการเสีย ได้ตัวใหม่แกะกล่อง คุ้มจริง ยิ่งกว่าอะไร แล้วจะหลงรัก Logitech กับ บันเลือง ชิน อินเตอร์

เริ่มต้น Mouse Logitech G400s จะว่าเสียก็ไม่เชิง เพราะว่า คลิก ซ้ายติดบ้างไม่ติดบ้าง และกลายเป็นคลิกเพื่อ drag ไม่ได้ ก็ทำใจละ ใช้มาคุ้มแล้ว เพราะใช้มานานจำไม่ได้ว่ากี่ปีแล้ว สภาพก็เปื่อยแล้วล่ะ แต่ด้วยความที่ซื้อมาแพง เป็น mouse ที่ราคาเป็นพันบาท (ราคาขายสุดท้ายก่อนเลิกผลิตคือ 1490 บาท) เลยคิดว่าตั้งใจจะซ่อมเอง (mouse เสียมันซ่อมได้นะ) ก็เลยสั่งซื้อ switch ใหม่แล้ว(เช็คแล้ว รุ่นนี้ใช้ switch Omron) และซื้อเม้าส์ใหม่ ของ Logitech รุ่น G102 มาอีกตัว ตัวนี้ไม่แพงมาก แต่ยังคงความเป็น gaming series อยู่ เพราะว่า คุณภาพดี ใช้ทน ไม่จุกจิก (ราคาขายเต็ม 999 บาท แต่ซื้อมาถูกกว่านั้นนะ)

วันที่ได้ mouse ใหม่ ก็ถอดเม้าออก เพื่อจะเอาตัวใหม่เสียบแทน (คือยังไม่ได้เอาเม้าเก่าออกเพราะขี้เกียจไล่สาย รอไล่สายทีเดียว ระหว่างนั้น ใช้ mouse ไร้สายเป็นตัวสำรองอยู่) ก็พบว่า mouse เก่ามี sticker ประกัน และประกันยังไม่หมด ทั้งของร้านที่ซื้อมาและของบันเลือง ชิน อินเตอร์

ใจก็คิดไป ว่าจะช่างมันแล้วรอซ่อมเลยก็หายเหมือนกันดีกว่าหรือเปล่า เพราะว่าไม่อยากเสียเวลาไปเคลมรอของวุ่นวายจุกจิก แต่คิดขึ้นมา อืม เราก็ใช้สิทธ์หน่อยก็ได้นะ ไหนๆก็ซื้อมาแพงละ ก็เริ่มหาใบเสร็จ หาทั่วบ้าน ไม่เจอ หากล่องต่อ เพราะอาจจะอยู่ในกล่อง สรุปคือ เจอแต่กล่องเท่านั้น ไม่เจอใบเสร็จ เลยทำใจ เพราะว่าหน้า facebook บันเลือง ชิน อินเตอร์บอกต้องมีใบเสร็จ

เลย facebook ถามร้านที่ซื้อมาว่า กรณีแบบนี้ เคลมได้มั้ย ร้านบอก ยังรับเคลมแต่ร้านรับฝากส่งให้ บันเลือง ชิน เท่านั้นและอาจไม่ใช่รุ่นเดิมนะ เราก็เลยทำใจ เพราะจริงๆก็ทำใจไว้ก่อนแล้ว

วันต่อมา เจอน้องที่ office ก็เลยเล่าให้ฟัง น้องบอกผมเคลมบ่อยพี่ mouse Logitech เนี่ย เอาเม้าไปทื่อๆเลย มี void ประกันไม่หมดก็พอแล้ว ไปเคลมที่บันเลืองเลยถ้าสะดวกไปนะ ไปปุ้บได้เม้ากลับบ้านเลย

วันนี้มีโอกาส ก็เลยได้แวะไปเคลม

ไปถึง จะดูงงๆนิดหนึ่งเพราะ office อยู่ด้านหลัง ส่วนด้านหน้าเป็นโกดังเก็บของ
แต่พนักงาน พูดจา และบริการดีมาก ทั้งเจ้าหน้าที่รับเรื่องและเจ้าหน้าที่ที่น่าจะทำการตรวจสอบและเปลี่ยนของ

นั่งรอประมาณนึงก็ได้ของใหม่แกะกล่อง แต่เป็นรุ่นใหม่เพราะรุ่นเก่าเลิกผลิตแล้ว ส่วนประกันก็คงเอาไว้ที่วันหมดอายุเดิม

สรุป ดีงามมาก เพราะของก็ดีและประกันก็ดี แต่คนต่างจังหวัดอาจจะลำบากหน่อยแต่ก็เห็นว่ามีส่งมาเคลมทางไปรษณีย์ได้ งานนี้ ยกเครดิตให้ บันเลือง ที่บริหารอย่างดีไม่เสียชื่อ เห็นเค้าว่าของที่ประกันเจ้านี้จะแพงกว่าอีกเจ้า แต่สมมุติแพงกว่าร้อยนึงแต่สบายใจกว่าผมว่ามันคุ้มที่จะเสียนะ และ logitech ที่มีนโยบายเคลมคือเปลี่ยนใหม่! ราคาของเค้าก็แพงนะ กลุ่ม gaming gear นี่แพงเท่ากับ brand gaming เจ้าอื่นๆเลย แต่ว่าถ้ารับประกันแบบนี้ ผมรับได้นะ คือจ่ายแพงกว่าจริง แต่ได้ของดี และไม่จุกจิกหยุมหยิม เคลมก็ง่าย ผม OK คิดไม่ผิดจริงๆ ที่ซื้อ Logitech มาใช้

ป.ล. อันนี้คือ ประสบการณ์ผมเอง คนอื่นอาจจะเจอคนละแบบ แต่เท่าที่ผม google ดู ผมก็พบว่าคนอื่น ได้รับประสบการณ์ที่ไม่แตกต่างจากผมนะครับ (อย่างน้อย ผม และน้องที่ office ก็เจอการบริการที่ OK นั่นคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ)

ป.ล.2 ประกันหมดเดือน 8/2017 อีก 3 เดือนหมดประกัน ก็ยังบริการตามปกติ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *