เปิดตัว page มนุษย์เงินเดือนเรือนแสน

มนุษย์เงินเดือนเรือนแสน

สวัสดีครับเพื่อนพี่น้อง วันนี้ผมขอแนะนำ facebook เพจ มนุษย์เงินเดือนเรือนแสน เป็นเพจที่ผมตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อให้ความรู้ ให้แนวคิด ให้วิธีคิด หรือภาษาอังกฤษเค้าเรียกว่า mind set กับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการจะทำให้ตัวเองได้รับเงินเดือนเดือนละแสนบาท

ในเพจนี้สิ่งที่ผมจะให้ก็คือ เทคนิควิธีการทำงาน วิธีการคิด วิธีตอบสนองต่อเหตุการณ์ การพัฒนาตัวเอง เทคนิคการขึ้นเงินเดือน หรือแนวคิดต่างๆในการใช้ชีวิตประจำวัน ของมนุษย์เงินเดือน ที่สามารถช่วยยกคุณภาพชีวิตของมนุษย์เงินเดือนขึ้นได้ นั่นแหละครับคือเป้าหมายที่ผมจะทำ

ในปัจจุบันมี coach จำนวนมากที่อยากจะให้มนุษย์เงินเดือนออกไปเป็นเจ้านายตัวเอง ซึ่งผมไม่ได้บอกว่าเขาคิดผิด หรือเขากำลังเดินทางที่ผิด แต่ผมมองว่าถ้าทุกคนในประเทศไทยไปเป็นเจ้าของกิจการกันหมด โดยที่ไม่มีใครที่เป็นมนุษย์เงินเดือนหรือเป็นลูกจ้างเลย เศรษฐกิจพังแน่นอน เพราะไม่มีคนทำงานไงครับ

ในเมื่อถ้าเศรษฐกิจ ยังไงก็ต้องขับเคลื่อนด้วยมนุษย์เงินเดือนแล้วจะทำอย่างไร ที่จะทำให้ชีวิตของมนุษย์เงินเดือนมีความสุขมากขึ้น มีเงินเดือนมากขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ล่ะ

ผมคิดง่ายๆดังนี้ครับถ้าสมมุติว่าเราใช้เวลา 1 เดือนทำงานแล้วได้รับเงินเดือน 20,000 บาทถ้วนกับอีกคนนึงหรือตัวเราเองอีก 1 ปี นับจากนี้ทำงาน 1 เดือนเท่าเดิมแต่ว่าได้เงินเดือน 100,000 บาท ถ้าให้คุณเลือกที่จะทำงานแค่เดือนละ 20,000 หรือเดือนละ 100,000 บาทครับ? แน่นอนว่าร้อยทั้งร้อยก็คงอยากจะได้ 100,000 บาท แต่ก็คงมีเงื่อนไขเล็กๆว่า งานมันต้องไม่เครียด มันต้องใกล้บ้าน มันต้อง นู่น นี่ นั่น ตอบสนองไลฟ์สไตล์อะไรก็ว่ากันไป นั่นเป็นเรื่องของรายละเอียดแต่ละคนละ แต่ยังไงก็ตามถ้ามีเงินเดือนที่มากกว่า คุณภาพชีวิตของตัวคุณ และคนรอบข้าง ก็ควรจะดีกว่า ถุกต้องมั้ยครับ

ดังนั้นในเพจนี้ผมตั้งใจที่จะเขียนเนื้อหาแล้วก็ให้ทุกคนได้เข้ามาอ่านฟรีในทุกๆวัน แล้วผมก็จะยินดีมากถ้าคุณจะแบ่งปันมันออกไป เพื่อให้เพื่อน ให้พี่ หรือน้องที่คุณรู้จักให้เขาได้มาอ่านและได้ปรับความคิด

โดยเฉพาะคนที่ยังอายุน้อยหรือว่าเพิ่งจะเริ่มต้นทำงาน ผมอยากจะให้เขาได้อ่านมากเป็นพิเศษ เพราะว่ามันจะมีผลในการตั้งความคิดในชีวิตการทำงานของเขา คนที่เรียนจบใหม่ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเจ้านายตัวเองหรอครับไม่ว่าจะด้วย สถานการณ์บีบบังคับ ด้วยเงินยังไม่มี โอกาสยังไม่พร้อม หรืออะไรก็ตาม
เขาต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนใช่ไหมครับ แต่ผมคิดว่าถ้าในเมื่อเขาต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่ช่วงเวลาหนึ่งแล้วเนี่ย ทำไมเขาถึงไม่เป็นมนุษย์เงินเดือนให้มันขั้นสุดไปเลย ทำให้มันเต็มที่ให้มีเงินเดือนหลักแสน เมื่อถึงวันนึง เขาอยากจะออกไปทำธุรกิจตัวเองผมว่ามันไม่ยากเลย สำหรับคนที่ได้เงินเดือนหลักแสนบาทแล้วอยากจะไปทำธุรกิจตัวเอง แค่ปรับเอาเทคนิควิธีคิดในการทำงานที่เป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่เนี่ยมาใช้ในกิจการของตัวเอง ก็ยังสามารถทำได้อีกทั้งยังมีเงินที่ได้เก็บหอมรอมริบเอาไว้ในตอนที่ได้เงินเดือนสูงๆ เมื่อตอนที่ยังเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่มาช่วย support ตอนเริ่มต้นอีกต่างหาก

กลับกันเลยถ้าคุณบอกว่าคุณเป็นแค่มนุษย์เงินเดือนที่มีเงินเดือน 15,000 บาท และฉันตั้งใจว่าจะทำงานเพียง 3 ปี แล้วจะไปทำธุรกิจตัวเองคำถามก็คือ 15,000 บาทต่อเดือน แค่ใช้เนี่ยมันก็เดือนชนเดือน คุณจะเอาเงินเก็บที่ไหนไปทำธุรกิจตัวเอง เพื่อตามความฝันที่คุณอยากจะทำ ดังนั้นถ้าคุณหวังดีกับใคร ผมอยากให้แชร์เพจนี้ไปเพื่อให้เขาได้เข้ามาศึกษาและตั้งความคิดของเขาในการเดินทาง ตั้งเข็มทิศในการเดินทางไปสู่เส้นทางที่ถูกต้อง

เนื้อหาทั้งหมดใน page เป็นประสบการณ์จริงจากผมที่ได้ทำงานมาตั้งแต่ตอนที่ยังเรียนปี 3 ก็ตั้งแต่ปี 2006 จนนี่ก็ 2018 เข้าไปแล้ว แล้วผมก็คิดว่าผมก็อยู่ในจุดที่สำเร็จมากพอที่จะสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ความคิดของผมออกมาให้กับคนอื่นๆได้รับรู้ได้แล้ว ผมไม่ได้ยอตัวเองแต่ถ้าให้เทียบตัวผมเองกับคนเป็นจำนวนมากในตลาดงาน ผมคิดว่าผมมาไกลกว่าคนอีกจำนวนมากพอสมควรเลย
เพราะถ้าพูดกันถึงแค่เงินเดือนหลักแสนบาทนั้น ผมทำได้มาหลายปีแล้วดังนั้นผมคิดว่าเพจนี้น่าจะให้อะไรกับมนุษย์เงินเดือนได้แน่นอน แล้วผมไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทนขอแค่เข้าไปอ่านติดตาม รวมทั้ง Comment หากต้องการให้ผมปรับปรุงอะไร ผมยินดีที่จะปรับปรุงเพื่อให้เนื้อหามันดีขึ้น ให้มันเข้าถึงคนได้มากขึ้นเพื่อจะยกคุณภาพชีวิตของมนุษย์เงินเดือนคนไทยให้ดีขึ้น

เท่านี้แหละผมพอใจแล้ว

ก็อย่าลืม like + follow กันล่ะครับ

One thought on “เปิดตัว page มนุษย์เงินเดือนเรือนแสน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *