สวัสดีตีสี่ครึ่ง วันที่ 3 ขอท้าคนไทยให้ทำตาม

สวัสดีตีสี่ครึ่ง วันที่3

ขอท้าคนไทยให้ตื่นตีสี่ครึ่ง ติดต่อกัน 21 วัน “เพราะชีวิตเราสั้นเกินกว่าจะบอกว่าไม่มีเวลา” ที่จะทำตามฝัน ที่อยากเรียนภาษา ที่อยากลดน้ำหนัก และอีกมากมายที่เราเขียนใส่กระดาษเป้าหมายในปี 2017 ตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา แล้วก็บอกว่า “ยังไม่มีเวลา” ลองตื่นตีสี่ครึ่งสิ จะได้เวลาขึ้นมาอีกเยอะอย่างเห็นได้ชัด และเอาเวลามาใช้ประโยชน์ได้อย่างจริงจังแบบจับต้องได้ รวมทั้งไม่มีใครรบกวนอีกด้วย

ต่างประเทศเค้าทำตามๆกันอยู่พักหนึ่งเมื่อสองสามปีก่อนแล้ว ด้วย hashtag #21dayearly แต่คนไทยยังไม่มีใครทำตาม (จากที่ค้นดูแล้วนะ หรือทำแต่ไม่ได้บอกหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ ไม่นับรวมชีวิตปกติของบางคนที่จำเป็นต้องตื่นอยู่แล้ว ต้องมาทำกับข้าวขายหรืออะไรประมาณนั้น) ส่วนคนไทยคิดว่าใช้ hashtag #สวัสดีตีสี่ครึ่ง ก็น่ารักดี และดูแปลกอีกด้วย

วิธีการง่ายมาก ตื่นตีสี่ครึ่ง ต่อเนื่องให้ได้ 21 วัน เมื่อนาฬิกาปลุกแล้วต้องตื่นเลย ต้องไม่กลับไปนอนต่ออีก ถ้านอนต่อไม่ไม่นับและปรับแพ้ ลองท้าทายตัวเองดูว่าจะทำได้มั้ย ไม่ได้ยาก ไม่ต้องลงทุนอะไร ใช้ความตั้งใจและการบริหารเวลาส่วนตัวนิดหน่อย แค่นั้นเอง

สิ่งที่ได้ทำเมื่อวาน

ได้ออกกำลังกาย, ได้เขียน blog, ได้ออกไปส่งภรรยา(ที่ปกติไม่ได้ไปส่ง), ได้ทำงานแบบที่ไม่มีใครรบกวน, ได้ดู clip ที่ inspire เรา (เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ เติ่มเชื้อไฟ และฝึกภาษา) ซึ่งปกติเราไม่ได้ทำสิ่งเหล่านี้เท่าไร เพราะ “ไม่มีเวลา”

สิ่งที่รู้สึกได้รับกลับมาอย่างจริงจัง

ได้รู้สึกว่าเรามีทักษะการฟังภาษาอังกฤษดีขึ้นตามลำดับ เริ่มแยกแยะคำออกมาได้แล้ว เริ่มฟังเพลงสากลรู้เรื่องว่าเค้าร้องว่าอะไรบ้าง กล้ามเนื้อลำตัวด้านหน้า หน้าท้อง มีอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายสองวัน (ถ้าคนที่ออกกำลังกาย weight training จะเข้าใจว่าเป็นอาการบาดเจ็บตามปกติ) เพราะออกกำลังกายที่บ้านแบบไม่ใช้อุปกรณ์ตามนี้ ที่เน้นหน้าท้อง มีเวลาทำงานแบบไม่มีใครรบกวนมากขึ้น จัดสรรและบริหารตัวเองได้ดีขึ้น ได้เขียน blog ต่อเนื่องไม่ต้องทิ้งร้างอีกแล้ว

ยังคงทำกันต่อไป จริงๆก็ตั้งใจว่าจะทำไปตลอดเลย ไม่ใช่แค่ 21 วันหรอกแต่เป้าหมายแรกที่ต้องไปให้ถึงคือ 21 วันต่อเนื่องนั่นแหล่ะ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *